Tại Đà Nẵng, tham dự hội thảo  có ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Nguyễn Minh Tuấn Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị y tế; cùng nhiều lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ Y tế; đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, Bảo hiểm Y tế VN; lãnh đạo các cơ quan ban ngành của Tp. Đà Nẵng; lãnh đạo các bệnh viện, các công ty sản xuất kinh doanh trang thiết bị y tế, cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các bệnh viện Trung ương và địa phương trên toàn quốc, các cơ sở sản xuất, phân phối trang thiết bị y tế. 

Trong khuôn khổ Hội thảo quốc gia thường niên “Nâng cao năng lực quản lý, cập nhật thông tin khoa học và công nghệ trang thiết bị y tế” lần thứ 16, TSKH Vũ Công Lập đã thay mặt cho Bệnh viện Quân Y 175, Viện Vật lý y sinh học và Công ty Cổ phần giải pháp phục hồi chức năng REHASO trình bày báo cáo với chủ đề “Phục hồi chức năng tim mạch”. 

Báo cáo đã tổng hợp 3 năm hoạt động phối hợp tại Bệnh viện Quân Y 175 và do Bệnh viện Quân Y 175 chủ trì trong khuôn khổ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế hàng đầu của CHLB Đức. Kết quả là, chúng ta đã xây dựng thành công một đơn vị Phục hồi chức năng tim mạch hoàn chỉnh với hệ thống thiết bị hiện đại, với đội ngũ cán bộ được đào tạo cơ bản và với một số quy trình điều trị ban đầu thu được kết quả tốt. Với sự ứng dụng hợp lý, các phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, đặc biệt là phương pháp Huấn luyện y học trị liệu (Medical Training Therapy – MTT), đã tổ chức hỗ trợ tốt cho các bệnh nhân bị huyết áp cao, bị đái tháo đường, bị thiếu máu cơ tim và các bệnh nhân sau mổ tim…

Trong dự án này, REHASO tham gia cả về cung cấp trang thiết bị, đào tạo cán bộ, hợp tác quốc tế và thực hiện quy trình điều trị kỹ thuật.

Trân trọng./.