Giới thiệuCác sản phẩm hiệu ứng hình ảnh (VFX) ngày nay cần được thực hiện trong thời gian thực và cung cấp dữ liệu khung xương (skeletal data) chất lượng cao nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Shōgun Live và Shōgun Post được thiết kế để giúp các studio ở mọi quy mô tối ưu hóa việc ghi lại và xử lý dữ liệu nhằm đạt kết quả chất lượng tối đa. Shōgun tích hợp khả năng theo dõi với độ trễ thấp hàng đầu trong ngành cho cả camera quay phim và camera ảo, hỗ trợ hệ thống Viper và nhiều tính năng khác.
Hỗ trợ cả marker chủ động và thụ động
Shōgun hỗ trợ tất cả các camera chuyển động Vicon hiện tại. Bạn cũng có thể sử dụng các camera Vantage và Vero. Điều này cho phép bạn ghi hình trong môi trường phức tạp có khói, FX và thậm chí ngoài trời. Bên cạnh các marker thụ động truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng marker chủ động như Vicon Nova hoặc từ Technoprops hoặc Standard Deviation.
Theo dõi vật thể độ trễ thấp tốt nhất trong phân khúc
Bằng cách đặt marker lên camera, bạn có thể tạo kết nối giữa marker và camera, từ đó khi bạn di chuyển camera ảo, lớp phủ CG trên lớp phim cũng di chuyển chính xác theo. Việc này cho phép độ chính xác pixel của lớp CG trên đầu phim. Camera ảo này có thể xem trong Shōgun hoặc trực tiếp trong game engine.
Lớp phủ 3D trực tiếp hỗ trợ quy trình làm việc AR / XR
Ống kính đã hiệu chỉnh có thể được xuất ra game engine dưới dạng STMap. Có thể sử dụng trong khâu compositing và cho phép lớp phủ được tái hiện trong góc nhìn camera. Các điểm ống kính khác nhau có thể được tính toán để thay đổi theo Focus, Iris và Zoom. Các điểm này có thể được liên kết với engine và pha trộn động bằng encoder ống kính riêng biệt.
Theo dõi diễn viên để ghi lại đầy đủ hiệu suất trình diễn
Shōgun cho phép cả camera và toàn thân diễn viên được theo dõi cùng lúc nhờ cấu hình tracking tối ưu. Bao gồm chuyển động ngón tay chính xác cao và khử lỗi khi các chuyển động phức tạp xảy ra. Các nhân vật có thể được retarget trong Shōgun và truyền trực tiếp vào engine. Điều này hỗ trợ các dự án như Metahuman mới của Epic.
Hiệu chỉnh nhiều camera được chọn
Khả năng hiệu chỉnh nhiều camera SDI hoặc camera quang học đã được giới thiệu để có quy trình nhanh và không xâm lấn. Các camera không được chọn sẽ được khóa và hệ tọa độ toàn cầu vẫn được duy trì.
Thiết lập retarget tự động
Retarget nhân vật vẫn là yếu tố quan trọng trong pipeline VFX, được sử dụng nhiều trong game và phim. Chúng tôi đã giới thiệu khả năng tự động hóa phần lớn quy trình setup retarget, giúp người dùng thiết lập side và parts, tạo ràng buộc chỉ với một cú nhấp. Việc gán dữ liệu chuyển động của bạn cho nhân vật mới nhanh hơn bao giờ hết.
Tự động tạo khung xương
Hiệu chuẩn trực tiếp cho kết quả đáng tin cậy, gán nhãn chính xác và tạo ra dữ liệu solve chất lượng cao. Tính năng Auto-Skeleton cho phép người dùng can thiệp và kiểm soát tốt hơn quá trình solve như một lựa chọn thay thế cho quá trình solve Live. Đối tượng đã solve có thể được đưa vào lại Shōgun Live để sử dụng trong thời gian thực và cả việc ghi lại dữ liệu đã xử lý.